Hầu hết các nhà sản xuất hướng dẫn và vít tuyến tính cung cấp các công cụ trực tuyến để giúp các kỹ sư định cỡ và lựa chọn sản phẩm. Nhưng những công cụ này đôi khi có thể có chiều sâu hơn - hoặc cách khác, đơn giản hơn - hơn là cần thiết trong giai đoạn thiết kế hoặc lựa chọn hiện tại. Trong những trường hợp này, giải pháp dễ nhất và nhanh nhất là tự thực hiện việc định cỡ. (Và nếu bạn thực sự là trường học cũ, điều đó liên quan đến một bảng kỹ thuật bốn quy tắc và một cây bút chì cơ học!)
Nếu bạn là người thích tự định cỡ và lựa chọn sản phẩm, hoặc, nếu bạn chỉ muốn hiểu các tính toán đằng sau các chương trình định cỡ của nhà sản xuất, bạn sẽ gặp may. Ở đây, chúng tôi đã biên soạn 12 tài nguyên kích thước cho các hướng dẫn tuyến tính và ốc vít bao gồm nhiều tình huống ứng dụng.
Tuổi thọ
vòng bi L10 Vòng đời L10 của vòng bi là hành trình mà nó có thể đạt được trước khi đạt đến cuộc sống mệt mỏi. Hướng dẫn này giải thích cách xác định tuổi thọ mỏi và cách tính tuổi thọ vòng bi L10.
vòng bi L10 Vòng đời L10 của vòng bi là hành trình mà nó có thể đạt được trước khi đạt đến cuộc sống mệt mỏi. Hướng dẫn này giải thích cách xác định tuổi thọ mỏi và cách tính tuổi thọ vòng bi L10.
Tải trọng tĩnh
Ngay cả lúc nghỉ ngơi, tải về một ảnh hưởng có thể gây ra lỗi đối với nó, do sự biến dạng của các quả bóng tải chở hoặc con lăn. Bài viết này đưa ra một giải thích ngắn gọn công suất tĩnh tải, các điều kiện phổ biến nhất để tải tĩnh, và làm thế nào để xác định hệ số an toàn tải trọng tĩnh thích hợp cho một ứng dụng.
Ngay cả lúc nghỉ ngơi, tải về một ảnh hưởng có thể gây ra lỗi đối với nó, do sự biến dạng của các quả bóng tải chở hoặc con lăn. Bài viết này đưa ra một giải thích ngắn gọn công suất tĩnh tải, các điều kiện phổ biến nhất để tải tĩnh, và làm thế nào để xác định hệ số an toàn tải trọng tĩnh thích hợp cho một ứng dụng.
Tải trọng tĩnh kết hợp
Một hướng dẫn tuyến tính có thể trải nghiệm các lực theo cả hai hướng Y và Z, và các khoảnh khắc có thể xảy ra xung quanh bất kỳ trong ba trục (X, Y hoặc Z). Bài viết này giải thích cách xác định tải trọng tĩnh kết hợp cho từng trong bốn cách bố trí đường ray / ổ trục phổ biến nhất.
Một hướng dẫn tuyến tính có thể trải nghiệm các lực theo cả hai hướng Y và Z, và các khoảnh khắc có thể xảy ra xung quanh bất kỳ trong ba trục (X, Y hoặc Z). Bài viết này giải thích cách xác định tải trọng tĩnh kết hợp cho từng trong bốn cách bố trí đường ray / ổ trục phổ biến nhất.
Tải trọng động tương đương trung bình
Nhiều ứng dụng liên quan đến các tải thay đổi nhiều lần hoặc thậm chí liên tục trong một chu kỳ di chuyển. Hướng dẫn này giải thích cách tính toán các tải thay đổi này bằng cách tính tải trọng động tương đương trung bình.
Nhiều ứng dụng liên quan đến các tải thay đổi nhiều lần hoặc thậm chí liên tục trong một chu kỳ di chuyển. Hướng dẫn này giải thích cách tính toán các tải thay đổi này bằng cách tính tải trọng động tương đương trung bình.
Vận tốc
Hai cấu hình di chuyển cơ bản là hình tam giác và hình thang. Bài viết này giải thích hình dạng của từng loại và cách tính vận tốc tối đa và trung bình của ứng dụng, tùy thuộc vào cấu hình di chuyển.
Hai cấu hình di chuyển cơ bản là hình tam giác và hình thang. Bài viết này giải thích hình dạng của từng loại và cách tính vận tốc tối đa và trung bình của ứng dụng, tùy thuộc vào cấu hình di chuyển.
Gia tốc
Khi định cỡ một hệ tuyến tính, rất nhiều sự chú ý được dành cho vận tốc, nhưng gia tốc thường có ảnh hưởng lớn hơn đến hệ thống và các thành phần của nó. Ở đây, chúng tôi giải thích cách tính gia tốc cần thiết cho cả cấu hình di chuyển hình tam giác và hình thang.
Khi định cỡ một hệ tuyến tính, rất nhiều sự chú ý được dành cho vận tốc, nhưng gia tốc thường có ảnh hưởng lớn hơn đến hệ thống và các thành phần của nó. Ở đây, chúng tôi giải thích cách tính gia tốc cần thiết cho cả cấu hình di chuyển hình tam giác và hình thang.
Mô-men xoắn ổ đĩa
Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi định cỡ động cơ là mô-men xoắn cần thiết. Bài viết này giải thích làm thế nào để xác định cả mô-men xoắn gián đoạn và mô-men xoắn liên tục (RMS) cho kích thước động cơ.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi định cỡ động cơ là mô-men xoắn cần thiết. Bài viết này giải thích làm thế nào để xác định cả mô-men xoắn gián đoạn và mô-men xoắn liên tục (RMS) cho kích thước động cơ.
Mô -men xoắn RMS Hướng dẫn này giải thích cách tính mô-men xoắn trung bình (RMS) gốc, được sử dụng để xác định vùng vận hành nhiệm vụ liên tục cho kích thước động cơ.
Mô-men xoắn với trục có khóa
Thêm một rãnh vào trục làm giảm đường kính hiệu quả của nó, và do đó, lượng mô-men xoắn mà nó có thể truyền. Bài viết này giải thích cách tính toán mô-men xoắn cho phép với trục có khóa và cách tránh cả sự cắt và hỏng của khóa.
Thêm một rãnh vào trục làm giảm đường kính hiệu quả của nó, và do đó, lượng mô-men xoắn mà nó có thể truyền. Bài viết này giải thích cách tính toán mô-men xoắn cho phép với trục có khóa và cách tránh cả sự cắt và hỏng của khóa.
Tỷ lệ
quán tính Tỷ lệ quán tính trên động cơ rất quan trọng để xác định mức độ động cơ có thể kiểm soát tải trong quá trình tăng tốc và giảm tốc. Ở đây, chúng tôi trình bày cách tính tỷ lệ quán tính - có và không có hộp số đi kèm - và giải thích tại sao tỷ lệ 1: 1 hoàn hảo của Hồi giáo không phải lúc nào cũng tốt nhất.
quán tính Tỷ lệ quán tính trên động cơ rất quan trọng để xác định mức độ động cơ có thể kiểm soát tải trong quá trình tăng tốc và giảm tốc. Ở đây, chúng tôi trình bày cách tính tỷ lệ quán tính - có và không có hộp số đi kèm - và giải thích tại sao tỷ lệ 1: 1 hoàn hảo của Hồi giáo không phải lúc nào cũng tốt nhất.
Vít oằn
oằn là một yếu tố quan trọng khi bóng hoặc ốc vít dẫn được sử dụng trong các ứng dụng dọc. Hướng dẫn này giải thích cách tính tải trọng nén (vênh) tối đa trên một vít dọc.
oằn là một yếu tố quan trọng khi bóng hoặc ốc vít dẫn được sử dụng trong các ứng dụng dọc. Hướng dẫn này giải thích cách tính tải trọng nén (vênh) tối đa trên một vít dọc.
Lái xe trở lại
Một lưu ý khác khi sử dụng vít bóng hoặc vít chì trong ứng dụng dọc là khả năng lùi xe. Hướng dẫn này giải thích tại sao ốc vít bóng có nhiều khả năng quay lại hơn so với vít dẫn (được cho cùng đường kính và bước vít) và chỉ ra cách tính mô-men xoắn phía sau.
Một lưu ý khác khi sử dụng vít bóng hoặc vít chì trong ứng dụng dọc là khả năng lùi xe. Hướng dẫn này giải thích tại sao ốc vít bóng có nhiều khả năng quay lại hơn so với vít dẫn (được cho cùng đường kính và bước vít) và chỉ ra cách tính mô-men xoắn phía sau.
Nhận xét
Đăng nhận xét