Chuyển đến nội dung chính

5 loại nồi hấp điện được ưa chuộng nhất hiện nay

Nồi hấp là một sản phẩm không thể vắng mặt trong các căn bếp hiện đại của mỗi gia đình. Khi dùng nồi hấp sẽ giúp thức ăn giữ nguyên chất dinh dưỡng và hương vị. Hơn nữa, nếu như ăn các món chiên xào quá nhiều còn gây nhiều bệnh có hại cho cơ thể. Do đó món hấp ngày càng được nhiều người dùng hơn.
Mình rất ưng ý với sản phẩm nồi hấp này. Nồi hấp không chỉ được sử dụng như một công cụ hấp chín thức ăn hữu ích ở chế độ cách thủy giúp cho thức ăn luôn giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng mà còn có thể sử dụng để luộc thức ăn hay chế biến vô vàn các món hấp cho bé và cả nhà như làm xôi, làm bánh… rất nhanh chóng.
Nồi hấp điện sự lựa chọn an toàn tiện lợi của các bà nội trợ..
Nồi hấp điện sự lựa chọn an toàn, tiện lợi của các bà nội trợ..
Từ khi có nồi hấp, việc chế biến các món ăn với mình trở nên đơn giản hơn rất nhiều, bé con ăn uống cũng trở nên ngon miệng hơn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại nồi hấp khác nhau thật khó để các bà nội trợ lựa chọn. Thấu hiểu điều này, mình đã lọc ra 5 loại nồi hấp điện tốt nhất và đang được bán chạy nhất trên thị trường, đánh giá toàn bộ ưu, nhược điểm từng loại. Nhờ đó, các bà nội trợ sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm.

Cấu tạo của nồi hấp điện.

Nồi hấp hay còn gọi là xửng hấp có cấu tạo rất đơn giản gồm một nồi chứa nước ở bên dưới, phía trên là các tầng dùng để hấp. Các tầng để hấp này có thể làm bằng chất liệu nhựa cao cấp trong suốt hoặc bằng inox.  Khi sử dụng nguồn điện để hấp thực phẩm sẽ tạo ra áp suất cao bên trong làm chín thực phẩm bằng hơi nóng.
Nồi hấp có nhiều loại tuy giống nhau về cấu tạo nhưng thiết kế các tầng hấp là khác nhau. Có loại nồi hấp hai tầng, có loại 3 tầng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp.

Sử dụng nồi hấp điện có thật sự tốt?

Sự tiện lợi đầu tiên của nồi hấp mà bà nội chợ nào cũng ưa thích đó là bảo toàn chất dinh dưỡng của thức ăn.
So với các món xào, luộc hay rán thì các món hấp bao giờ cũng bảo toàn chất dinh dưỡng tốt nhất. Do đó, giúp cơ thể hạn chế hấp thu Cholesterol xấu có nguy cơ gây bệnh.  Khi ăn những món hấp mình thấy thức ăn ngon hơn,rau củ quả ngọt hơn, thịt cá thơm ngon hơn rất nhiều cách chế biến thong thường khác.
Hạn chế việc sử dụng dầu mỡ, món ăn trở nên ngon hơn.
Nếu bạn lựa chọn món xào thì bạn thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ như vậy cũng không tốt cho cơ thể của bạn khi hàng ngày phải nạp rất nhiều chất béo vào trong cơ thể.  Nếu bạn thường xuyên lựa chọn món luộc thì một phần dinh dưỡng và vị ngon của thực phẩm trong quá trình luộc sẽ nhạt đi bởi nước luộc. Và một số món chỉ thích hợp với việc hấp mới giữ được hương vị. Vừa hạn chế việc sử dụng quá nhiều dầu mỡ, món ăn không chỉ giữ nguyên chất dinh dưỡng mà còn ngon hơn. Vậy thì, còn gì hơn một chiếc nồi hấp điện đa năng nữa?
Có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng hấp dẫn
Với những nồi hấp cách thủy đa năng thường hỗ trợ chế biến nhiều món ăn đa dạng cho các gia đình. Vì mỗi người một sở thích khác nhau, do đó các món từ đơn giản như rau củ, trứng, ngô,… đến các món phức tạp hơn như cá hấp, các món thịt, đồ xôi, làm bánh … đều có thể chế biến được. Vả lại, màu sắc cũng như hương vị của món ăn được giữ nguyên nên không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt nữa.
Nhà có trẻ em, các mẹ có thể sử dụng nồi hấp điện để làm các loại bánh, hấp rau, củ thật mềm mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng cho con.
Tiết kiệm thời gian
Dùng các nồi cách điện đa năng là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm thời gian. Mỗi bữa mình chỉ cần sơ chế nguyên liệu, ướp gia vị và đặt vào nồi hấp, hẹn giờ là xong. Khỏi cần tốn công chiên xào mất thời gian. Mình có thể tranh thủ thời gian đó chơi với con, dọn dẹp nhà cửa hay ngủ thêm 1 chút,…. Rất phù hợp với những người bận rộn. Nếu so với các nồi hấp thông thường khác thì nồi hấp điện sử dụng điện để hoạt động nên nhanh chóng, tiện lợi và dễ vệ sinh.

Các loại nồi hấp tốt nhất trên thị trường

Mình lọc ra 5 nồi hấp hiện đang được bán chạy và tốt nhất trên thị trường để các bạn tham khảo. Lưu ý khi mua sản phẩm nào các bạn cần đọc kĩ đặc điểm của sản phẩm, giá cả cũng như ý kiến đánh giá của người đã dùng sản phẩm để chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

1.Nồi hấp điện đa năng 3 tầng Braburg

Đây là một trong số những chiếc nồi hấp bán chạy nhất trên thị trường và được khách hàng sử dụng đánh giá rất tốt. Sản phẩm với thương hiệu Đức và được lắp ráp tại Đài Loan.
Nồi hấp điện đa năng 3 tầng Braburg.
Nồi hấp điện đa năng 3 tầng Braburg.
Thông tin sản phẩm:
  • Chất liệu nhựa cao cấp
  • Công suất 900W
  • Dung tích 8.5L
  • Kích thước sp: 31 x 21 x 42

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế chất liệu nhựa đặc biệt, rất an toàn cho sức khỏe và giữ được hương vị tự nhiên và thơm ngon của món ăn.Nồi hấp điện 3 tầng Braburg B3F với 3 tầng tiện dụng cùng chất liệu nhựa cao cấp, việc hấp chính thức ăn bằng hơi nóng nên luôn giữ nguyên chất bổ dưỡng và màu sắc tươi hơn so với nấu chín bình thường.
  • Với nồi hấp đa năng 3 tầng Braburg thì bạn chỉ mất khoảng 10 phút – 30 phút là đã có những món ăn thơm ngon.
  • Nồi hấp đa năng nên có thể đồ xôi, hấp hải sản, luộc trứng, hấp rau củ quả, hấp bánh bao/há cảo, hâm nóng thức ăn và còn nhiều nhiều món nữa chờ bạn sáng tạo với nồi hấp điện 3 tầng này.
  • Tiện lợi và dể dàng sử dụng: Chỉ cần vặn nút là hoàn thành (có sách hướng dẫn sử dụng kèm theo với các món ăn với thời gian hấp thích hợp). Có 3 tầng hấp giúp nấu nhiều món cùng lúc nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Công suất 900W giúp tiết kiệm điện, thời gian mâm nhiệt nóng nhanh giúp tiết kiệm thời gian hấp và điện áp sử dụng
  • Nồi hấp an toàn bởi chức năng tự ngắt điện.
  • Giá bán: 600-650.000 tùy cửa hàng.

Nhược điểm:

Các tầng hấp làm từ chất liệu nhựa cao cấp màu trắng mỏng nên khi sử dụng cần cẩn thận, nhẹ nhàng.
Đánh giá tốt của khách khi mua sản phẩm:
nh giá nồi hấp đa năng 3 tầng Braburg trên Shopee
Đánh giá nồi hấp đa năng 3 tầng Braburg trên Shopee
nh giá nồi hấp đa năng 3 tầng Braburg trên Ladaza
Đánh giá nồi hấp đa năng 3 tầng Braburg trên Ladaza

2.Nồi hấp đa năng 2 tầng Magic Korea A64.

Nồi hấp điện đa năng Magic A64 2
Nồi hấp điện đa năng Magic A64
Magic Korea là thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Được sản xuất trên nền kỹ thuật công nghệ Hàn Quốc và quy trình quản lý hiện đại, các sản phẩm của Magic luôn có chất lượng vượt trội, tính thẩm mỹ cao, được người tiêu dùng yêu thích bởi tính năng nổi bật và thông minh.
Thông tin sản phẩm:
  • Dung tích 2,5 lít.
  • Công suất 500W.
  • Điện áp 220V.
  • Bảo hành 12 tháng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Máy hấp thực phẩm đa năng 02 tầng Magic Korea A64 sẽ giúp bạn hâm, hấp thực phẩm một cách nhanh chóng và giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng khi nấu.
  • Với dung tích lớn lên đến 2 tầng riêng biệt cho bạn thực hiện nhiều món ăn cùng lúc. Đây là một sản phẩm không thể thiếu được của những người nội trợ thông minh, là một trợ thủ đắc lực giúp bạn có nhiều thời gian hơn dành cho công việc bếp núc.
  • Thực hiện đa dạng các món ăn. Thực phẩm hấp giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng, màu sắc lạ tươi và đẹp mắt, chín đều. –
  • Thiết kế 2 tầng với thể tích lên đến 2,5L cho mỗi tầng, bạn có thể hấp cùng lúc nhiều loại thực phẩm.
  • Phần thân máy là ngăn đựng chứa nước được làm bằng inox chắc chắn, lồng hấp làm từ nhựa PP cao cấp dễ dàng lắp ráp và tháo rời cũng như xếp gọn máy sau khi sử dụng
  • Các khay tầng được làm bằng nhựa ABS trong suốt, chịu nhiệt cao và không phôi sinh ra chất độc hại, an toàn cho sức khỏe.
  • Các khay hấp được thiết kế để đảm bảo luồng hơi nóng phân bố đều cho các tầng. Nồi có các mức điều chỉnh nhiệt độ, chế độ hẹn giờ nấu cho từng món ăn khác nhau.
  • Cấu tạo đơn giản với 2 ngăn chứa được thiết kế rời, dễ dàng lắp vào, tháo ra để vệ sinh và cất giữ.
  • Giá bán: 500-600.000 tùy cửa hàng.

Nhược điểm:

Khay hấp bằng nhựa hơi mỏng nên khi sử dụng cần cẩn thận.
Đánh giá tốt của khách:
nh giá nồi hấp Magic A64 trên Shopee
Đánh giá nồi hấp Magic A64 trên Shopee
nh giá nồi hấp thực phẩm Magic A64 trên Tiki
Đánh giá nồi hấp thực phẩm Magic A64 trên Tiki

3.Nồi hấp đa năng 3 tầng Philips HD9140

Nồi hấp điện Philips 9140
Nồi hấp điện Philips 9140
Thông tin sản phẩm:
  •  Dung tích: 10 lít
  • Công suất: 900W
  • Số tầng hấp: Tầng 1 : 2.5 lít , tầng 2 : 2.6 lít, tầng 3 : 3.5 lít
  • Chiều dài dây dẫn: 1000 mm
  • Trọng lượng: 2.3 Kg
  • Kích thước: 360 x 450 x 227 mm
  • Bảo hành: 24 tháng

Ưu điểm nổi bật: 

  •  Thân nồi được làm từ nhựa cao cấp và inox, với 3 tầng, giúp bạn hấp được nhiều loại thực phẩm khác nhau như: rau, củ, cá, thịt,… các tầng hấp được làm từ nhựa trong suốt thuận tiện trong việc quan sát thức ăn trong quá trình chế biến, tay cầm của sản phẩm và các tầng hấp được thiết kế nhô ra ngoài làm giảm độ nóng khi chúng ta chạm vào.
  • Nồi còn có thêm chức năng hẹn giờ tiện lợi cho từng loại thực phẩm, khay lấy nướng có thể tiếp từ bên ngoài. Nồi hấp Philips HD9140 sẽ là phụ trợ đắc lực cho công việc nội trợ của bạn.
  • Chỉ báo châm thêm nước khi mực nước xuống thấp.
  • Bộ gia tăng hương vị độc đáo của nồi hấp Philips tăng thêm hương vị thơm ngon của rau thơm và gia vị, mang đến mùi vị thơm ngon hơn cho món hấp. Chỉ cần đặt các loại rau thơm và gia vị yêu thích của bạn vào trong bộ gia tăng hương vị và để nồi hấp thực hiện việc còn lại. Nhiệt từ nồi hấp sẽ giải phóng hương vị tinh tế từ rau thơm và gia vị, thấm sâu vào trong thức ăn, mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn.
  • Bộ hẹn giờ kỹ thuật số với tín hiệu sẵn sàng và tự động ngắt hơi hấp sau khi đạt đến thời gian hấp lý tưởng. Việc này sẽ giúp bạn nấu rất nhiều loại thức ăn – gồm gạo, trứng, rau, gà và cá – đạt được kết quả hoàn hảo, giữ lại tất cả hương vị và vitamin.
  • Nhằm tránh đi sự bất tiện trong quá trình hấp nồi hấp đa năng 3 tầng Philips HD9140 được Philips thiết kế khe châm nước bên ngoài khi cần phải châm nước bạn chỉ cần bơm nước qua khe châm nước bên hông máy không cần phải gỡ tầng hấp ra để châm nước vào như các dòng nồi hấp thông thường.
  • Đặc biệt Philips HD9140 còn được Philips trang bị các chức năng an toàn là tự động ngắt điện khi quá tải, bộ hẹn giờ kĩ thuật số hẹn giờ cài sẳn và bảng báo mực nước, chỉ báo xã cặn và châm nước thêm. Đây là những tính năng cực kì.

Nhược điểm:

Nồi hấp chưa có nút ngồn nên khi đang nấu chưa hết hẹn giờ khó kiểm tra được thực phẩm đã chín hay chưa.
Đánh giá của khách:
nh giá nồi hấp điện Philips HD9140 trên Shopee
Đánh giá nồi hấp điện Philips HD9140 trên Shopee

4.Nồi hấp Philips HD9125

Nồi hấp điện Philips HD9125
Nồi hấp điện Philips HD9125
 Thông tin sản phẩm:
  • Dung tích: 2.6 + 2.9 + 4.1 L
  • Công suất hoạt động 900W,
  • Đóng gói: 285 x 285 x 295 mm

Ưu điểm nổi bật:

  • Giúp bạn hấp được nhiều loại thực phẩm khác nhau như: rau, củ, cá, thịt,… Nồi còn có thêm chức năng hẹn giờ tiện lợi cho từng loại thực phẩm, không cần phải tốn thời gian ngồi canh những món cá thịt đang hấp nữa. Chỉ cần đặt thực phẩm cùng gia vị vào trong xửng HD9125 và nhấn nút là bạn sẽ có được những món ăn với hương vị thơm ngon trong thời gian ngắn.
  • Nồi có 3 tầng, mỗi tầng hấp được một món ăn, giúp bạn hấp nhiều loại thực phẩm cùng lúc, tiết kiệm tối đa thời gian và điện năng
  • Với chức năng hẹn giờ bạn không phải lo lắng canh thức ăn đến lúc chín mà có thể làm các công việc khác trong lúc chờ thức ăn chín.
  • Nhờ vào thiết kế rời nhau, các tầng hấp có thể xếp chồng lên nhau một cách gọn gàng và sử dụng ít không gian bảo quản hơn.
  • Thiết kế sản phẩm tháo rời thông minh, việc vệ sinh và bảo quản xửng hấp là hoàn toàn dễ dàng ngay trong máy rửa chén.
  • Trong quá trình hấp, bạn có thể dễ dàng châm thêm nước vào nồi từ bên ngoài mà không cần phải mở nắp. Hơn thế nữa, xửng hấp có chế độ báo mực nước xuống thấp và cần châm thêm rất tiện dụng.
  • Dung tích ngăn chứa nước: 1.1L
  • Giá: 1.267.000

Nhược điểm:

Nồi hấp không có nút nguồn, nếu văn nút qua bên phải rồi khi đang nấu mà chưa đến lúc hẹn giờ thì không thể mở nắp để kiểm tra thực phẩm đã chín chưa được.
Đánh giá tốt của khách
nh giá nồi hấp điện Philips HD9125 trên Tiki.
Đánh giá nồi hấp điện Philips HD9125 trên Tiki.

5. Nồi hấp điện 2 tầng đa năng

Nồi hấp điện 2 tầng mini đa năng
Nồi hấp điện 2 tầng mini đa năng
Thông tin sản phẩm:
  • Gồm: 1 máy, 2 vỉ hấp, 1 ly đong nước
  • Màu sắc: Đa màu sắc
  •  Kích thước hộp: 16.5 x 16.5 x 18cm.
  • Chất liệu: Nhựa PP an toàn tuyệt đối cho sức khỏe
  • Trọng lượng: 800gr

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm đa năng, thích hợp dùng để hấp trứng, hấp thức ăn.
  • Thiết kế 2 tầng giúp bạn hấp được lượng thực phẩm lớn hơn, thời gian chế biến nhanh hơn.
  •  Phương thức hấp giúp giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng của trứng, rau củ, mang đến cho gia đình món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng.
  • Có kèm theo 1 ly nhựa để đong lượng nước thích hợp cho vào nồi, dễ dàng hơn khi sử dụng.
  • Giá khá rẻ: 75.000đ-105.000

Nhược điểm:

So với các loại nồi hấp khác thì nồi hấp này nhỏ chủ yếu dùng để hấp trứng và hấp những đồ nhỏ nên chỉ phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên sử dụng ít.
Đánh giá của khách:
nh giá nồi hấp mini đa năng trên Shopee
Đánh giá nồi hấp mini đa năng trên Shopee

Kết luận nên chọn loại nồi hấp điện  nào?

Cả 5 loại nồi hấp điện kể trên mặc dù mỗi loại còn tồn tại những hạn chế nhưng đều là những nồi tốt. Trước khi mua sản phẩm các bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để mua nồi to, nhỏ với các mức giá phù hợp. Ngoài ra, cần đọc kĩ đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.
Theo thứ tự từ trên xuống dưới:
Lựa chọn thứ 1: nếu bạn muốn sở hữu chiếc nồi hấp nhiều tính năng, hiện đại, giá tầm trung khoảng 500k- dưới 700 k thì nên chọn:
  • Nồi hấp điện đa năng 3 tầng Braburg 
  •  Nồi hấp điện Magic A64
Lựa chọn thứ 2: Nếu bạn muốn mua 1 chiếc nồi hấp hiện đại cao cấp, sang trọng , nhiều tiện ích, giá hơn một triệu thì nên chọn:
  • Nồi hấp Philips HD9125
  • Nồi hấp Philips HD9140.
Lựa chọn thứ 3: nếu bạn muốn mua chiếc nồi hấp điện phù hợp gia đình nhỏ, giá rẻ thì nên chọn: Nồi hấp điện mini đa năng.

Gợi ý một số thời gian hấp các món cho nồi hấp điện:

  • Hấp các loại rau : dành cho bé hấp 20 phút, cho gia đình hấp 16 phút. Hấp thức ăn cho bé thì nên để nhiều thời gian hơn là hấp cho gia đình, để thức ăn được chín kỹ và mềm hơn.
  • Hấp các loại củ: dành cho bé 30 phút, cho gia đình 25 phút.
  • Hấp hải sản tươi sống: dành cho bé 20 phút, cho gia đình 15 phút.
  • Hấp bánh bao, há cáo lưu ý phải đặt lên khay hoặc đặt trên giấy chuyên dụng: cho bé và gia đình 10 phút.
  • Luộc trứng phải đặt trứng theo chiều thẳng đứng trực tiếp vào các hốc. Mỗi khay có 8 hốc đặt trứng: 6 đến 8 quả 15 phút.
  • Hấp thịt cho vào bát đi kèm: 300g thì 25 đến 35 phút.
  •   Thổi cơm đổ gạo vào bát đi kèm: 200g gạo + 300ml nước 40 phút.

Hướng dẫn sử dụng nồi hấp điện.

  •   Đổ nước vào ngăn chứa nước của nồi hấp đến vạch MAX. Xếp thức ăn vào các khay và vặn núm điều chỉnh thời gian. Trong quá trình hấp, vẫn có thể vặn núm điều chỉnh thời gian theo ý muốn. Núm thời gian tối đa là 60 phút, khi núm về 0 máy sẽ tự động dừng.
  •   Tùy theo thời gian chín của thực phẩm để sắp xếp các khay cho hợp lý, những thực phẩm yêu cầu cần nhiều thời gian thì cho vào ngăn dưới cùng, còn những thực phẩm cần ít thời gian thì cho vào ngăn trên.
  •   Với lượng thức ăn nhiều có thể chồng các khay lên nha. 3 khay được đánh dấu 1, 2, 3 theo thứ tự 1 ở dưới cùng và 3 ở trên cùng. Khay số 2 và số 3 có thể bỏ được đáy để làm không gian nồi rộng hơn.
  • Khi không sử dụng, có thể xếp các khay lồng vào nhau để đỡ chiếm diện tích.
  •  Trong quá trình hấp có thể tiếp nước vào nồi qua ngăn kéo bên phải nếu quan sát mực nước thấp hơn vạch MIN.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Catalogue tháp giải nhiệt Tashin là gì? mua Catalogue ở đâu chính hãng?

Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Nếu bạn đang tìm kiếm các loại  linh kiện tháp giải nhiệt   thay thế  như phương tiện đổ đầy tháp giải nhiệt, thiết bị khử trôi, vòi phun, quạt tháp giải nhiệt, điều khiển mực nước hoặc người yêu thích đầu vào, chúng tôi có thể giúp bạn!  Tìm hiểu thêm về các chức năng bên trong của tháp giải nhiệt và những chức năng bạn có thể thay thế trong bài viết này.  Sản phẩm tháp giải nhiệt là nhà cung cấp lớn nhất các bộ phận và sản phẩm tháp giải nhiệt!  Xem bên dưới để biết danh sách các bộ phận tháp giải nhiệt chúng tôi bán và mô tả về từng chức năng của chúng. Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Dưới đây là danh sách các  bộ phận tháp giải nhiệt  phổ biến nhất    có thể cần được sửa chữa hoặc thay thế trong suốt vòng đời của tháp giải nhiệt. Tháp giải nhiệt Phương tiện điền vào  tháp giải nhiệt là gì ?  Phương tiện điền là một trong những phần tháp giải nhiệt quan trọng nhất.  Nó có thể được coi là người trung gian của to

Sơ đồ hoạt động của tháp giải nhiệt chi tiết nhất

Tháp giải nhiệt là một loại trao đổi nhiệt riêng biệt, cho phép nước và không khí kết nối với nhau để giảm nhiệt độ của nước sôi.  Thông qua quá trình của một tháp giải nhiệt, một lượng nước nhỏ có xu hướng bay hơi giúp giảm nhiệt độ của nước được duy trì trong nước làm mát. Chức năng chính của tháp giải nhiệt là làm lạnh nước đã được làm nóng bằng thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước chảy vào bên trong tháp giải nhiệt sẽ nóng do quy trình tự động và thoát ra khỏi đó dưới dạng nước lạnh để thêm một lần nữa vào quy trình được lập trình.  Hãy cùng chúng tôi khám phá cách tháp giải nhiệt hoạt động trong bài viết này. Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào? Như đã nói trước đó,  tháp giải nhiệt nước  làm  mát nhiệt độ của nước được làm quá nóng bằng các thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước nóng được sản xuất theo thói quen bởi các bình ngưng điều hòa không khí hoặc với một số quy trình tự động. Nước đó được bơm qua các ống dẫn thẳng vào tháp giải nhiệt.  Các vòi của thá

Cách tính tải trọng động tương đương

Thật hiếm khi chuyển động tuyến tính cho một hướng dẫn hoặc vít bi để mang cùng tải trong suốt chu kỳ di chuyển của nó.  Ngay cả trong các ứng dụng chọn và đặt đơn giản, tải sẽ cao hơn theo một hướng (pha chọn và mang) so với hướng khác (pha và vị trí quay trở lại).  Nhưng thậm chí phổ biến hơn là cho một tải thay đổi nhiều lần, hoặc liên tục, trong một chu kỳ.  Một ví dụ tốt về điều này là pha chế.  Trong các ứng dụng phân phối, đột quỵ có thể bắt đầu với một phạm vi tải, tùy thuộc vào lượng phương tiện phân phối đang được thực hiện.  Khi phương tiện phân phối được áp dụng và sử dụng hết, tải trọng trên hệ thống ổ trục giảm.  Và khi phương tiện được bổ sung đầy đủ trong hệ thống pha chế, tải trọng là lớn nhất. Chúng tôi biết rằng  tuổi thọ ổ trục  phụ thuộc vào tải trọng được áp dụng, nhưng làm thế nào để bạn tính đến tải trọng không phù hợp? Cách tốt nhất để tính tuổi thọ ổ trục với tải thay đổi là sử dụng  tải trọng động tương đương trung bình  trên hệ thống  . Phương trình c