Chuyển đến nội dung chính

[Hướng Dẫn] Tính toán công suất tháp giải nhiệt đơn giản nhất

Tính toán tấn cho công suất tháp giải nhiệt đòi hỏi bạn phải hiểu một số thông tin cơ bản về nó hoạt động. Tính một tấn tải làm mát bằng công thức này: Tải làm mát = 500 (1 US gal / phút) (10 độ F) / 12.000 _._ Máy làm lạnh 1 tấn tương đương với 12.000 đơn vị nhiệt của Anh. Lượng nhiệt này về mặt lý thuyết có thể làm tan chảy 1 tấn đá trong 24 giờ. Công việc của tháp giải nhiệt là giảm nhiệt độ của nước thông qua làm lạnh. Nó được sử dụng trong sản xuất, sản xuất điện và hệ thống điều hòa không khí lớn. 
Xác định tốc độ dòng nước mặc dù tháp giải nhiệt. Con số này phải được biểu thị bằng gallon mỗi phút và được hiển thị dưới dạng chữ q trong công thức.
Xác định chênh lệch nhiệt độ giữa nước vào tháp giải nhiệt nước và nước thoát ra khỏi tháp giải nhiệt. Điều này nên được thể hiện bằng Fahrenheit và được ký hiệu là dt trong công thức

Cách chuyển đổi GPM sang tốc độ làm mát tính bằng tấn

Các nhà máy sử dụng bộ trao đổi nhiệt hoặc thiết bị làm lạnh để điều chỉnh nhiệt độ của khu vực. Máy hấp thụ nhiệt từ một khu vực sản xuất ra nó và mang nó đến một vị trí khác. Môi trường mang nhiệt là chất lỏng làm lạnh hấp thụ và giải phóng nhiệt khi nó chịu áp lực khác nhau. Một công thức tiêu chuẩn để tìm công suất làm lạnh của máy làm lạnh từ tốc độ dòng chảy của nó tính bằng gallon mỗi phút xác định tốc độ làm mát theo Đơn vị Nhiệt Anh (BTU) mỗi giờ. Một tấn lạnh là tốc độ làm lạnh 12.000 BTU mỗi giờ. 
Nhân tốc độ dòng của bộ trao đổi tính bằng gallon mỗi phút với 500, một hằng số chuyển đổi. Ví dụ: nếu 350 gallon chảy qua đơn vị mỗi phút: 350 × 500 = 175.000.
Nhân câu trả lời này với sự thay đổi nhiệt độ của chất lỏng khi nó đi qua bộ trao đổi nhiệt. Ví dụ: nếu chất lỏng tăng 21 độ F ở nhiệt độ: 175.000 × 21 = 3.675.000. Đây là tốc độ làm lạnh của máy làm lạnh, được đo bằng BTU mỗi giờ. 
Chia tỷ lệ này cho 12.000, là số BTU mỗi giờ tính theo tấn: 3.675.000 12.000 = 306,25. Đây là tốc độ làm mát của đơn vị, tính bằng tấn.

Cách chuyển đổi từ BTU sang Fahrenheit

BTU, hay Đơn vị Nhiệt Anh, là lượng nhiệt cần thiết để tăng một pound nước một độ Fahrenheit. Đơn vị Nhiệt Anh đo lượng nhiệt hoặc năng lượng nhiệt. Nhiệt độ là mức chứ không phải là nhiệt. Do đó, không có công thức để chuyển đổi Đơn vị Nhiệt Anh thành Fahrenheit. Thay vào đó, Đơn vị Nhiệt Anh cho biết khả năng của bếp, hệ thống sưởi, vỉ nướng, máy nước nóng và các thiết bị khác để tăng nhiệt độ. 
Tìm xếp hạng Đơn vị Nhiệt Anh cho thiết bị hoặc thiết bị. Tham khảo trang thông số kỹ thuật của hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc nhà điều hành hoặc hướng dẫn sử dụng của thiết bị.
>> Tính toán tháp giải nhiệt chính hãng theo bài viết của Motorteco.vn tại đây
Xác định lượng không gian hoặc nước cần đun nóng. Tính toán không gian tính theo feet khối bằng cách đo chiều dài, chiều rộng và khoảng cách từ sàn đến trần của tòa nhà hoặc không gian được làm nóng và nhân ba số liệu. Đối với nước, nhân số gallon được đun nóng hoặc sử dụng với 8.3453, vì một gallon nước tương đương với 8.3453 pound. 
Nhân số feet khối của khu vực được làm nóng bằng 0,133. Chia Đơn vị thiết bị đầu cuối của Anh cho đơn vị sưởi ấm theo hệ số khối và 0,133 để có được sự thay đổi nhiệt độ. Để đun nóng nước, chia Đơn vị Nhiệt Anh cho pound nước cần đun nóng.Cách tính thời gian đun nóng nước
Sử dụng công thức Pt = (4.2 × L × T) ÷ 3600, bạn có thể tính thời gian cần thiết để đun nóng một lượng nước cụ thể từ nhiệt độ này sang nhiệt độ khác. Khi bạn đã tính được năng lượng nhiệt được sử dụng để làm nóng nước, như được biểu thị bởi Pt trong phương trình trên, hãy chia số này cho xếp hạng phần tử gia nhiệt để tìm hiểu xem sẽ mất bao lâu để làm nóng nước.
>> Cập nhật tháp giải nhiệt mới nhất hiện nay 28/04/2020

Tính toán Kilowatt-giờ

Tính số kilowatt-giờ (kWh) cần thiết để làm nóng nước bằng công thức sau: Pt = (4.2 × L × T) ÷ 3600. Pt là công suất được sử dụng để làm nóng nước, tính bằng kWh. L là số lít nước đang được đun nóng và T là chênh lệch nhiệt độ so với nhiệt độ bạn đã bắt đầu, được liệt kê theo độ C.

Giải quyết cho nhiệt điện

Thay vào số thích hợp vào phương trình. Vì vậy, hãy tưởng tượng bạn đang đun nóng 20 lít nước từ 20 độ đến 100 độ. Công thức của bạn sau đó sẽ trông như thế này: Pt = (4.2 × 20 × (100-20)) ÷ 3600 hoặc Pt = 1.867 

Phân chia theo xếp hạng phần tử nóng

Tính lượng thời gian cần thiết để làm nóng nước bằng cách chia công suất được sử dụng để làm nóng nước, được xác định là 1.867 với xếp hạng phần tử gia nhiệt, được liệt kê bằng kW. Vì vậy, nếu xếp hạng phần tử gia nhiệt của bạn là 3,6 kW, phương trình của bạn sẽ như thế này: thời gian làm nóng = 1.867 3.6 hoặc thời gian làm nóng = 0,52 giờ. Do đó, sẽ mất 0,52 giờ để làm nóng 20 lít nước, với một phần tử có công suất 3,6 kW.
Tham khảo:
http://thapgiainhiet.kazeo.com/tinh-toan-cong-suat-thap-giai-nhiet-va-cac-buoc-tinh-a185918574

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Catalogue tháp giải nhiệt Tashin là gì? mua Catalogue ở đâu chính hãng?

Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Nếu bạn đang tìm kiếm các loại  linh kiện tháp giải nhiệt   thay thế  như phương tiện đổ đầy tháp giải nhiệt, thiết bị khử trôi, vòi phun, quạt tháp giải nhiệt, điều khiển mực nước hoặc người yêu thích đầu vào, chúng tôi có thể giúp bạn!  Tìm hiểu thêm về các chức năng bên trong của tháp giải nhiệt và những chức năng bạn có thể thay thế trong bài viết này.  Sản phẩm tháp giải nhiệt là nhà cung cấp lớn nhất các bộ phận và sản phẩm tháp giải nhiệt!  Xem bên dưới để biết danh sách các bộ phận tháp giải nhiệt chúng tôi bán và mô tả về từng chức năng của chúng. Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Dưới đây là danh sách các  bộ phận tháp giải nhiệt  phổ biến nhất    có thể cần được sửa chữa hoặc thay thế trong suốt vòng đời của tháp giải nhiệt. Tháp giải nhiệt Phương tiện điền vào  tháp giải nhiệt là gì ?  Phương tiện điền là một trong những phần tháp giải nhiệt quan trọng nhất.  Nó có thể được coi là người trung gian của to

Sơ đồ hoạt động của tháp giải nhiệt chi tiết nhất

Tháp giải nhiệt là một loại trao đổi nhiệt riêng biệt, cho phép nước và không khí kết nối với nhau để giảm nhiệt độ của nước sôi.  Thông qua quá trình của một tháp giải nhiệt, một lượng nước nhỏ có xu hướng bay hơi giúp giảm nhiệt độ của nước được duy trì trong nước làm mát. Chức năng chính của tháp giải nhiệt là làm lạnh nước đã được làm nóng bằng thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước chảy vào bên trong tháp giải nhiệt sẽ nóng do quy trình tự động và thoát ra khỏi đó dưới dạng nước lạnh để thêm một lần nữa vào quy trình được lập trình.  Hãy cùng chúng tôi khám phá cách tháp giải nhiệt hoạt động trong bài viết này. Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào? Như đã nói trước đó,  tháp giải nhiệt nước  làm  mát nhiệt độ của nước được làm quá nóng bằng các thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước nóng được sản xuất theo thói quen bởi các bình ngưng điều hòa không khí hoặc với một số quy trình tự động. Nước đó được bơm qua các ống dẫn thẳng vào tháp giải nhiệt.  Các vòi của thá

Tháp giải nhiệt Mini là gì? có nên mua hay không?

Bên cạnh các sản phẩm  tháp làm mát  công suất lớn thì  tháp giải nhiệt mini  cũng được khá nhiều doanh nghiệp chọn lựa cho xưởng sản xuất vừa và nhỏ của mình bởi thiết kế hiện đại cùng độ bền lớn. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người dùng còn phân vân về hiệu suất làm việc của thiết bị, cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây của chúng tôi về sản phẩm. Lợi ích của việc sử dụng tháp giải nhiệt nước mini – Nâng cao tuổi thọ cho máy móc Vào mùa hè, các thiết bị máy móc trong nhà xưởng, khi vận hành sẽ sinh ra một nguồn nhiệt lớn khiến cho lượng dầu/ nhớt bôi trơn nhanh chóng bị hết, động cơ máy nóng,….ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Chính vì thế, người dùng cần lắp đặt thêm các thiết bị làm mát để giải quyết vấn đề này, hạn chế được sự cố hỏng hóc xảy ra, tăng tuổi thọ cho máy móc trong nhà xưởng. – Đem lại nguồn thu lớn Khi máy móc trong nhà xưởng vận hành ổn định sẽ tạo điều kiện cho xưởng sản xuất công nghiệp tăng năng suất lao động, đem lại nguồn thu lớn cho doanh