Chuyển đến nội dung chính

Thiết bị ngưng tụ bề mặt | Các loại bình ngưng bề mặt

Bình ngưng bề mặt là gì


Nguyên lý làm việc của thiết bị ngưng tụ bề mặt hoàn toàn khác với thiết bị ngưng tụ phản lực. Trong hơi nước ngưng tụ bề mặt và nước làm mát không hòa trộn với nhau. Vì vậy, ngưng tụ vẫn tinh khiết và có thể được tái sử dụng trong nồi hơi . Thiết bị ngưng tụ bề mặt được sử dụng rộng rãi trong trường hợp lượng nước có hạn như tàu, lắp đặt đất, v.v ... Để sử dụng thiết bị ngưng tụ như vậy, lượng nước cấp hạn chế vào nồi hơi nhiều lần.

Trong sơ đồ dưới đây, chúng ta có thể thấy thiết bị ngưng tụ bề mặt hình trụ được làm từ gang. Trong bình ngưng, một số tàu chứa đầy ống nước. Hai ống đục lỗ thẳng đứng được đặt hai bên của bình ngưng và ống nước được cố định bằng các tấm này. Trong ống, nước chảy từ hướng này sang hướng khác. Nước làm mát chảy theo một hướng để đi qua nửa dưới của ống và trở về hướng ngược lại qua nửa trên của ống.


sơ đồ ngưng tụ bề mặt

Ưu điểm và nhược điểm của thiết bị ngưng tụ bề mặt


 Ưu điểm của thiết bị ngưng tụ bề mặt: -


1.  Ngưng tụ tinh khiết có thể bằng thiết bị ngưng tụ bề mặt.
2.  Nước làm mát chất lượng thấp có thể được sử dụng để ngưng tụ.
3.  Hiệu quả chân không cao.

 Nhược điểm của thiết bị ngưng tụ bề mặt: -


1.  Diện tích sàn lớn là bắt buộc.
2. Cần một  lượng nước lớn.
3.  Xây dựng không đơn giản.
4.  Nó cần được vận hành bởi lao động lành nghề.
5.  Chi phí bảo trì cao.

Các loại bình ngưng bề mặt


Theo hướng của dòng chảy và bố trí hệ thống ống, các loại thiết bị ngưng tụ bề mặt có thể được phân loại theo bốn loại sau.

1.  ngưng tụ bề mặt dòng chảy

2.  Thiết bị ngưng tụ bề mặt trung tâm

3.  ngưng tụ bề mặt tái sinh

4.  Thiết bị ngưng tụ bề mặt bay hơi

Bình ngưng bề mặt dòng chảy


Trong thiết bị ngưng tụ bề mặt dòng chảy, hơi thải đi vào đỉnh của thiết bị ngưng tụ. Hướng của hơi nước là nhược điểm của thiết bị ngưng tụ do lực hấp dẫn và bơm hút chiết xuất được trang bị ở dưới cùng của thiết bị ngưng tụ. Nước ngưng được thu thập ở dưới cùng và sau đó được bơm bằng bơm chiết. Một ống hút không khí khô cũng được trang bị ở phía dưới. Nó được bao phủ bởi một vách ngăn để ngăn sự xâm nhập của hơi nước ngưng tụ vào nó.

Bình ngưng bề mặt trung tâm


Thiết bị ngưng tụ bề mặt dòng chảy trung tâm là một cải tiến của thiết bị ngưng tụ bề mặt dòng chảy. Trong thiết bị ngưng tụ này, hơi thải đi vào đỉnh của thiết bị ngưng tụ và chảy xuống do lực hấp dẫn. Nhưng ống hút của bơm chiết được đặt ở trung tâm của thiết bị ngưng tụ này. Vì vậy, hơi nước chảy thẳng vào bên trong các ống về phía ống hút. Nước ngưng được thu thập ở dưới cùng và được bơm bằng bơm chiết.

Tái tạo bề mặt ngưng tụ


Trong ngưng tụ bề mặt tái sinh, phương pháp tái sinh được sử dụng để ngưng tụ. Nước ngưng sau khi rời các ống được đưa qua hơi thải từ động cơ. Nó cải thiện nhiệt độ của nó để sử dụng như nước cấp cho đáy.

Thiết bị ngưng tụ bề mặt bay hơi


Trong thiết bị ngưng tụ bề mặt bay hơi, một ống mang tuần hoàn được đặt bên trong thiết bị ngưng tụ. Bây giờ hơi nước đi vào đầu ống để ngưng tụ. Khi hơi nước đi qua ống tuần hoàn, nước lạnh liên tục phun qua đường ống. Kết quả là, hơi nước được ngưng tụ vào đường ống và một số hơi nước được bốc hơi vào thiết bị ngưng tụ. Nước còn lại hiện được bảo quản ở nhiệt độ cao hơn trong bể thu gom nhược điểm. Một lượng nước lạnh cần thiết được pha với nước này để tái sử dụng.

Công ty TNHH Thương mại Xương Minh - Hotline: 0913201426
Địa chỉ VPGD: Nhà số 3, đường 2.2, khu SHOP HOUSE, khu đô thị GAMUDA GARDENS, đường Nam Dư, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: (04) 62620101; 62620443; 62620445           Fax: (04) 62620447
Email: daothanhbinh66@gmail.com  - xuongminhcongty@gmail.com
Website 1: www.motorteco.vn     Website 2: www.thapgiainhiettashin.vn
* Để tìm hiểu thêm các chủng loại tháp giải nhiệt khác, quý khách vui lòng click tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Catalogue tháp giải nhiệt Tashin là gì? mua Catalogue ở đâu chính hãng?

Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Nếu bạn đang tìm kiếm các loại  linh kiện tháp giải nhiệt   thay thế  như phương tiện đổ đầy tháp giải nhiệt, thiết bị khử trôi, vòi phun, quạt tháp giải nhiệt, điều khiển mực nước hoặc người yêu thích đầu vào, chúng tôi có thể giúp bạn!  Tìm hiểu thêm về các chức năng bên trong của tháp giải nhiệt và những chức năng bạn có thể thay thế trong bài viết này.  Sản phẩm tháp giải nhiệt là nhà cung cấp lớn nhất các bộ phận và sản phẩm tháp giải nhiệt!  Xem bên dưới để biết danh sách các bộ phận tháp giải nhiệt chúng tôi bán và mô tả về từng chức năng của chúng. Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Dưới đây là danh sách các  bộ phận tháp giải nhiệt  phổ biến nhất    có thể cần được sửa chữa hoặc thay thế trong suốt vòng đời của tháp giải nhiệt. Tháp giải nhiệt Phương tiện điền vào  tháp giải nhiệt là gì ?  Phương tiện điền là một trong những phần tháp giải nhiệt quan trọng nhất.  Nó có thể được coi là người trung gian của to

Sơ đồ hoạt động của tháp giải nhiệt chi tiết nhất

Tháp giải nhiệt là một loại trao đổi nhiệt riêng biệt, cho phép nước và không khí kết nối với nhau để giảm nhiệt độ của nước sôi.  Thông qua quá trình của một tháp giải nhiệt, một lượng nước nhỏ có xu hướng bay hơi giúp giảm nhiệt độ của nước được duy trì trong nước làm mát. Chức năng chính của tháp giải nhiệt là làm lạnh nước đã được làm nóng bằng thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước chảy vào bên trong tháp giải nhiệt sẽ nóng do quy trình tự động và thoát ra khỏi đó dưới dạng nước lạnh để thêm một lần nữa vào quy trình được lập trình.  Hãy cùng chúng tôi khám phá cách tháp giải nhiệt hoạt động trong bài viết này. Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào? Như đã nói trước đó,  tháp giải nhiệt nước  làm  mát nhiệt độ của nước được làm quá nóng bằng các thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước nóng được sản xuất theo thói quen bởi các bình ngưng điều hòa không khí hoặc với một số quy trình tự động. Nước đó được bơm qua các ống dẫn thẳng vào tháp giải nhiệt.  Các vòi của thá

Tháp giải nhiệt Mini là gì? có nên mua hay không?

Bên cạnh các sản phẩm  tháp làm mát  công suất lớn thì  tháp giải nhiệt mini  cũng được khá nhiều doanh nghiệp chọn lựa cho xưởng sản xuất vừa và nhỏ của mình bởi thiết kế hiện đại cùng độ bền lớn. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người dùng còn phân vân về hiệu suất làm việc của thiết bị, cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây của chúng tôi về sản phẩm. Lợi ích của việc sử dụng tháp giải nhiệt nước mini – Nâng cao tuổi thọ cho máy móc Vào mùa hè, các thiết bị máy móc trong nhà xưởng, khi vận hành sẽ sinh ra một nguồn nhiệt lớn khiến cho lượng dầu/ nhớt bôi trơn nhanh chóng bị hết, động cơ máy nóng,….ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Chính vì thế, người dùng cần lắp đặt thêm các thiết bị làm mát để giải quyết vấn đề này, hạn chế được sự cố hỏng hóc xảy ra, tăng tuổi thọ cho máy móc trong nhà xưởng. – Đem lại nguồn thu lớn Khi máy móc trong nhà xưởng vận hành ổn định sẽ tạo điều kiện cho xưởng sản xuất công nghiệp tăng năng suất lao động, đem lại nguồn thu lớn cho doanh