Chuyển đến nội dung chính

110 Câu hỏi về tháp giải nhiệt nước công nghiệp

Tháp giải nhiệt là một bộ trao đổi nhiệt chuyên dụng , được tìm thấy trong nhiều ngành công nghiệp như nhà máy điện, chế biến hóa chất, lọc dầu, nhà máy thép, đốt rác thải và toàn bộ các công ty sản xuất, nơi cần làm mát quá trình.

Tháp giải nhiệt sử dụng quá trình bay hơi tự nhiên để trao đổi nhiệt thải được tạo ra từ các quy trình công nghiệp để lấy nước làm mát sau đó được tái sử dụng lại. Điều này được thực hiện bằng cách buộc không khí (thường thông qua quạt làm mát ) và nước, để tiếp xúc với nhau.

Nói một cách đơn giản nhất, một tháp giải nhiệt tuân theo các bước sau để trao đổi nhiệt trong nước:
  1. Nước ấm từ các quy trình công nghiệp, thường là bình ngưng điều hòa không khí , được bơm vào tháp giải nhiệt thông qua các đường ống.
  2. Sau đó, nước được phun lên bề mặt trao đổi nhiệt (làm đầy) để tối đa hóa sự tiếp xúc với không khí.
  3. Nước sau đó được tiếp xúc với không khí đang được kéo qua tháp bằng một quạt điều khiển động cơ điện.
  4. Khi nước và không khí gặp một lượng nhỏ nước bay hơi, tạo ra một hành động làm mát.
  5. Nước làm mát còn lại thu thập trong lưu vực tháp, sau đó nó được bơm trở lại thiết bị xử lý, lặp lại vòng lặp, để sử dụng càng nhiều nước càng tốt.

Tháp giải nhiệt khác nhau về kích thước và thiết kế và được phân loại theo loại dự thảo (tự nhiên hoặc cơ học) và theo hướng không khí (dòng chảy ngược hoặc dòng chảy ngang). Tuy nhiên, tất cả đều có cùng chức năng chính – trao đổi nhiệt – lý tưởng nhất, theo cách hiệu quả nhất.

Không chỉ có luật để cải thiện hiệu quả sử dụng nước, mà nhu cầu giảm chi phí và tiêu thụ năng lượng cũng có nghĩa là các tháp giải nhiệt cần phải hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Do đó, chúng tôi đã xác định được 3 sự cố phổ biến nhất của tháp giải nhiệt và cách khắc phục chúng.
  1. Ăn mòn
  2. Thu nhỏ
  3. Tiếng ồn
Ăn mòn tháp giải nhiệt Howden

Điều gì gây ra sự ăn mòn trong tháp giải nhiệt?

Theo thời gian, nước sẽ ăn mòn bất cứ thứ gì. Kết hợp điều đó với các hóa chất công nghiệp không ngừng, và sự ăn mòn trở thành mối quan tâm rất thực tế đối với các tháp giải nhiệt.

Ăn mòn được gây ra bởi sự kết hợp và phản ứng của không khí, natri và các thành phần hóa học khác được tìm thấy trong nguồn nước. Phản ứng hóa học này gây ra sự phá hủy hoặc mất kim loại trong tháp giải nhiệt.

Nếu không đặt các biện pháp phòng ngừa để giảm ăn mòn, nó có thể đe dọa đến sự an toàn và hiệu quả của toàn bộ quá trình làm mát, làm tăng chi phí năng lượng. Nếu ăn mòn quản lý để tiến xa hơn nữa, nó có thể gây ra thiệt hại hoặc phá hủy các thiết bị trong tòa tháp và dẫn đến những hỏng hóc nguy hiểm và sửa chữa tốn kém.

May mắn thay, có một số giải pháp để ngăn chặn hoặc ít nhất là hạn chế ăn mòn trong tháp giải nhiệt của bạn.
  • Sửa chữa mọi hư hỏng đã được thực hiện
  • Tiến hành bảo dưỡng đúng cách và thường xuyên
  • Kiểm tra thường xuyên khuôn khổ
  • Giải quyết bất kỳ vấn đề nhỏ nào khi chúng phát sinh
  • Ngăn chặn sự ăn mòn và mất kim loại hơn nữa bằng cách sử dụng vật liệu chống ăn mòn nếu có thể. giải pháp sơn polymer

Điều gì gây ra quy mô trong tháp giải nhiệt?

Thu nhỏ là lớp phủ mỏng của các khoáng chất hoặc hóa chất không hòa tan bị phá vỡ trong quá trình trao đổi nhiệt và tạo ra các lớp trên bề mặt trao đổi nhiệt của tháp giải nhiệt.

Về cơ bản, lớp phủ co giãn hoặc tích tụ này và cách nhiệt các bề mặt trao đổi nhiệt và ngăn chặn sự truyền nhiệt hiệu quả.

Mở rộng quy mô phải được loại bỏ hoặc nó sẽ làm hỏng đường ống và bề mặt bên trong cũng như làm giảm hiệu quả tổng thể của tháp giải nhiệt và tăng chi phí vận hành và tiêu thụ năng lượng.

Bạn có thể ngăn tỷ lệ trong tháp giải nhiệt của mình bằng cách:
  • Sử dụng lớp phủ ống dẫn cho phép tiếp tục trao đổi nhiệt mà không tạo ra bề mặt nơi tích tụ khoáng chất có thể dính
  • Thường xuyên theo dõi và làm sạch, để loại bỏ tỉ lệ và ngăn ngừa sự tích tụ
  • Theo dõi và điều trị nồng độ canxi trong nước.
Quạt làm mát Howden

Làm thế nào bạn có thể giảm phát thải tiếng ồn tháp giải nhiệt?

Tháp giải nhiệt nước có thể tạo ra mức độ ô nhiễm tiếng ồn cao, phải đối mặt với các quy định và luật lệ nghiêm ngặt về tiếng ồn. Do đó, các công ty phải tuân thủ các quy tắc này và đảm bảo tiếng ồn họ tạo ra là phù hợp.

Điều này có thể khó đối với các ứng dụng nhất định tạo ra tải trọng lớn trong đó việc giảm âm thanh là bắt buộc, ví dụ như các cơ sở y tế, khu dân cư và các tòa nhà văn phòng.

Các nguồn tiếng ồn chính từ các tháp giải nhiệt là như sau:
  • Quạt, động cơ quạt và luồng khí
  • Những giọt nước rơi xuống lòng chảo (Tiếng ồn của thác nước)
Rất may, có các giải pháp kiểm soát tiếng ồn có thể được thực hiện nếu có thể, như sau:

1. Sử dụng quạt làm mát hiệu quả cao cấp

Với thiết kế khí động học phù hợp sử dụng các cấu hình và lưỡi cắt được tối ưu hóa, một quạt tháp giải nhiệt mới sẽ làm giảm tiếng ồn nơi nó được tạo ra, mà không làm giảm hiệu quả của quạt.

2. Xem xét các ổ đĩa hoặc động cơ mới

Điều chỉnh tốc độ quay của quạt với ổ có tần số thay đổi, giảm âm thanh và tiết kiệm năng lượng trong thời gian xuống hoặc nhiệt độ thấp.

3. Thực hiện các giải pháp giảm tiếng ồn

Giảm tiếng ồn tác động của các giọt nước gây ra khi chúng rơi vào lưu vực bằng cách thực hiện thảm giảm tiếng ồn nổi trên bề mặt nước lưu vực. Bề mặt linh hoạt của thảm trở thành điểm va chạm cho các giọt nước trái ngược với bề mặt không linh hoạt của nước có nghĩa là năng lượng âm thanh phát ra sẽ bị giảm.
 

4. Tối ưu hóa thiết kế ban đầu

Xem xét cẩn thận thiết kế ban đầu của thiết bị của bạn để đảm bảo mọi thứ được tối ưu hóa cho kích thước và năng lượng cần thiết, ngăn chặn bất kỳ công suất hoặc tốc độ dư thừa nào được sử dụng, vì cả hai đều là tác nhân gây ra tiếng ồn.

Ngăn chặn sự lan truyền của âm thanh bằng cách thực hiện các bộ giảm thanh hấp thụ, tạo các khe hút gió hoặc xây tường chắn âm thanh. Đây là tất cả các tùy chọn đáng để xem xét nếu không thể sửa đổi hoặc thay thế các nguồn tiếng ồn hoặc công nghệ hiện tại.
Tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Catalogue tháp giải nhiệt Tashin là gì? mua Catalogue ở đâu chính hãng?

Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Nếu bạn đang tìm kiếm các loại  linh kiện tháp giải nhiệt   thay thế  như phương tiện đổ đầy tháp giải nhiệt, thiết bị khử trôi, vòi phun, quạt tháp giải nhiệt, điều khiển mực nước hoặc người yêu thích đầu vào, chúng tôi có thể giúp bạn!  Tìm hiểu thêm về các chức năng bên trong của tháp giải nhiệt và những chức năng bạn có thể thay thế trong bài viết này.  Sản phẩm tháp giải nhiệt là nhà cung cấp lớn nhất các bộ phận và sản phẩm tháp giải nhiệt!  Xem bên dưới để biết danh sách các bộ phận tháp giải nhiệt chúng tôi bán và mô tả về từng chức năng của chúng. Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Dưới đây là danh sách các  bộ phận tháp giải nhiệt  phổ biến nhất    có thể cần được sửa chữa hoặc thay thế trong suốt vòng đời của tháp giải nhiệt. Tháp giải nhiệt Phương tiện điền vào  tháp giải nhiệt là gì ?  Phương tiện điền là một trong những phần tháp giải nhiệt quan trọng nhất.  Nó có thể được coi là người trung gian của to

Sơ đồ hoạt động của tháp giải nhiệt chi tiết nhất

Tháp giải nhiệt là một loại trao đổi nhiệt riêng biệt, cho phép nước và không khí kết nối với nhau để giảm nhiệt độ của nước sôi.  Thông qua quá trình của một tháp giải nhiệt, một lượng nước nhỏ có xu hướng bay hơi giúp giảm nhiệt độ của nước được duy trì trong nước làm mát. Chức năng chính của tháp giải nhiệt là làm lạnh nước đã được làm nóng bằng thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước chảy vào bên trong tháp giải nhiệt sẽ nóng do quy trình tự động và thoát ra khỏi đó dưới dạng nước lạnh để thêm một lần nữa vào quy trình được lập trình.  Hãy cùng chúng tôi khám phá cách tháp giải nhiệt hoạt động trong bài viết này. Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào? Như đã nói trước đó,  tháp giải nhiệt nước  làm  mát nhiệt độ của nước được làm quá nóng bằng các thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước nóng được sản xuất theo thói quen bởi các bình ngưng điều hòa không khí hoặc với một số quy trình tự động. Nước đó được bơm qua các ống dẫn thẳng vào tháp giải nhiệt.  Các vòi của thá

Cách tính tải trọng động tương đương

Thật hiếm khi chuyển động tuyến tính cho một hướng dẫn hoặc vít bi để mang cùng tải trong suốt chu kỳ di chuyển của nó.  Ngay cả trong các ứng dụng chọn và đặt đơn giản, tải sẽ cao hơn theo một hướng (pha chọn và mang) so với hướng khác (pha và vị trí quay trở lại).  Nhưng thậm chí phổ biến hơn là cho một tải thay đổi nhiều lần, hoặc liên tục, trong một chu kỳ.  Một ví dụ tốt về điều này là pha chế.  Trong các ứng dụng phân phối, đột quỵ có thể bắt đầu với một phạm vi tải, tùy thuộc vào lượng phương tiện phân phối đang được thực hiện.  Khi phương tiện phân phối được áp dụng và sử dụng hết, tải trọng trên hệ thống ổ trục giảm.  Và khi phương tiện được bổ sung đầy đủ trong hệ thống pha chế, tải trọng là lớn nhất. Chúng tôi biết rằng  tuổi thọ ổ trục  phụ thuộc vào tải trọng được áp dụng, nhưng làm thế nào để bạn tính đến tải trọng không phù hợp? Cách tốt nhất để tính tuổi thọ ổ trục với tải thay đổi là sử dụng  tải trọng động tương đương trung bình  trên hệ thống  . Phương trình c