Chuyển đến nội dung chính

Các loại và hoạt động của tháp giải nhiệt công nghiệp

Mục đích của thap giai nhiet là giảm nhiệt độ của nước nóng tuần hoàn để tái sử dụng nước này một lần nữa trong nồi hơi . Nước nóng này đến từ bình ngưng.

Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào?

Nước nóng đang tràn vào đầu vào của tháp và được bơm lên tiêu đề. Tiêu đề chứa vòi phun và vòi phun nước được sử dụng để phun nước, và nó sẽ làm tăng diện tích bề mặt của nước. Sau đó, nước đến làm đầy PVC; nó được sử dụng để giảm tốc độ của nước. Trên đỉnh tháp giải nhiệt, quạt được sử dụng để nâng không khí từ dưới lên trên.
Do tốc độ chậm và diện tích tiếp xúc nhiều hơn của nước, nó tạo ra một kết nối tốt giữa không khí và nước nóng. Quá trình này sẽ làm giảm nhiệt độ của nước bằng quá trình bay hơi và nước được làm mát được thu thập ở dưới cùng của tháp giải nhiệt, và nước làm mát này được sử dụng lại trong nồi hơi.
>> Xem thêm: quy trình vệ sinh tháp giải nhiệt công nghiệp đúng giai đoạn

Các bộ phận khác nhau của tháp giải nhiệt

  1. Eliminator: Không được phép truyền nước. Eliminator được đặt trên đỉnh tháp, từ đó chỉ có không khí nóng mới có thể đi qua.
  2. Vòi phun và tiêu đề: Những bộ phận này được sử dụng để tăng tốc độ bay hơi bằng cách tăng diện tích bề mặt của nước.
  3. PVC Falling: Nó làm giảm tốc độ rơi của nước nóng và nó tương tự như tổ ong.
  4. Lưới: Khi quạt BẬT, nó sử dụng không khí trong khí quyển có chứa một số hạt bụi không mong muốn. Lưới được sử dụng để ngăn chặn các hạt này và không cho phép bụi xâm nhập vào tháp giải nhiệt .
  5. Van phao: Nó được sử dụng để duy trì mức nước.
  6. Bleed Valve: Nó được sử dụng để kiểm soát sự hòa trộn của khoáng chất và muối.
  7. Thân máy: Thân hoặc bề mặt ngoài của tháp giải nhiệt thường được tạo thành từ FRP (nhựa gia cố sợi), giúp bảo vệ các bộ phận bên trong của tháp giải nhiệt.
Tháp làm mát

Các loại tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt có thể được phân loại thành hai loại
1) Tháp giải nhiệt tự nhiên: Trong loại tháp giải nhiệt này, quạt không được sử dụng để lưu thông không khí mà ở đây, bằng cách đặt không khí nóng trong ống khói và nó sẽ tạo ra chênh lệch áp suất giữa không khí nóng và không khí xung quanh. Do áp suất chênh lệch này, không khí đi vào tháp giải nhiệt. Nó đòi hỏi tháp hyperbolic lớn, vì vậy chi phí vốn cao nhưng chi phí vận hành thấp vì không có quạt điện. Có hai loại tháp giải nhiệt tự nhiên , tháp gỗ hình chữ nhật và tháp hyperbol bê tông cốt thép.
tháp gỗ hình chữ nhật
tháp hyperbol bê tông cốt thép
2) Tháp giải nhiệt cơ hoặc cưỡng bức: Trong loại tháp giải nhiệt này, quạt được sử dụng để lưu thông không khí. Khi nhà máy điện chạy trên tải cao điểm, nó đòi hỏi một tỷ lệ nước làm mát rất cao. Để quay quạt, nó sử dụng động cơ với tốc độ khoảng 1000 vòng / phút. Nguyên lý làm việc giống như tháp giải nhiệt nước , chỉ khác là ở đây quạt được gắn trên tháp giải nhiệt. Nếu quạt được gắn trên đỉnh tháp được gọi là tháp giải nhiệt cảm ứng, phổ biến nhất để lắp đặt công suất rất lớn và cần quạt có công suất lớn. Vì vậy, buộc tháp giải nhiệt chứa trục ngang cho quạt và nó được đặt ở dưới cùng của tháp và tháp giải nhiệt cảm ứng chứa trục dọc và nó được đặt ở trên đỉnh của tháp giải nhiệt.
Tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Catalogue tháp giải nhiệt Tashin là gì? mua Catalogue ở đâu chính hãng?

Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Nếu bạn đang tìm kiếm các loại  linh kiện tháp giải nhiệt   thay thế  như phương tiện đổ đầy tháp giải nhiệt, thiết bị khử trôi, vòi phun, quạt tháp giải nhiệt, điều khiển mực nước hoặc người yêu thích đầu vào, chúng tôi có thể giúp bạn!  Tìm hiểu thêm về các chức năng bên trong của tháp giải nhiệt và những chức năng bạn có thể thay thế trong bài viết này.  Sản phẩm tháp giải nhiệt là nhà cung cấp lớn nhất các bộ phận và sản phẩm tháp giải nhiệt!  Xem bên dưới để biết danh sách các bộ phận tháp giải nhiệt chúng tôi bán và mô tả về từng chức năng của chúng. Bộ phận & Chức năng của Tháp giải nhiệt Dưới đây là danh sách các  bộ phận tháp giải nhiệt  phổ biến nhất    có thể cần được sửa chữa hoặc thay thế trong suốt vòng đời của tháp giải nhiệt. Tháp giải nhiệt Phương tiện điền vào  tháp giải nhiệt là gì ?  Phương tiện điền là một trong những phần tháp giải nhiệt quan trọng nhất.  Nó có thể được coi là người trung gian của to

Sơ đồ hoạt động của tháp giải nhiệt chi tiết nhất

Tháp giải nhiệt là một loại trao đổi nhiệt riêng biệt, cho phép nước và không khí kết nối với nhau để giảm nhiệt độ của nước sôi.  Thông qua quá trình của một tháp giải nhiệt, một lượng nước nhỏ có xu hướng bay hơi giúp giảm nhiệt độ của nước được duy trì trong nước làm mát. Chức năng chính của tháp giải nhiệt là làm lạnh nước đã được làm nóng bằng thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước chảy vào bên trong tháp giải nhiệt sẽ nóng do quy trình tự động và thoát ra khỏi đó dưới dạng nước lạnh để thêm một lần nữa vào quy trình được lập trình.  Hãy cùng chúng tôi khám phá cách tháp giải nhiệt hoạt động trong bài viết này. Tháp giải nhiệt hoạt động như thế nào? Như đã nói trước đó,  tháp giải nhiệt nước  làm  mát nhiệt độ của nước được làm quá nóng bằng các thiết bị và phương pháp sản xuất.  Nước nóng được sản xuất theo thói quen bởi các bình ngưng điều hòa không khí hoặc với một số quy trình tự động. Nước đó được bơm qua các ống dẫn thẳng vào tháp giải nhiệt.  Các vòi của thá

Cách tính tải trọng động tương đương

Thật hiếm khi chuyển động tuyến tính cho một hướng dẫn hoặc vít bi để mang cùng tải trong suốt chu kỳ di chuyển của nó.  Ngay cả trong các ứng dụng chọn và đặt đơn giản, tải sẽ cao hơn theo một hướng (pha chọn và mang) so với hướng khác (pha và vị trí quay trở lại).  Nhưng thậm chí phổ biến hơn là cho một tải thay đổi nhiều lần, hoặc liên tục, trong một chu kỳ.  Một ví dụ tốt về điều này là pha chế.  Trong các ứng dụng phân phối, đột quỵ có thể bắt đầu với một phạm vi tải, tùy thuộc vào lượng phương tiện phân phối đang được thực hiện.  Khi phương tiện phân phối được áp dụng và sử dụng hết, tải trọng trên hệ thống ổ trục giảm.  Và khi phương tiện được bổ sung đầy đủ trong hệ thống pha chế, tải trọng là lớn nhất. Chúng tôi biết rằng  tuổi thọ ổ trục  phụ thuộc vào tải trọng được áp dụng, nhưng làm thế nào để bạn tính đến tải trọng không phù hợp? Cách tốt nhất để tính tuổi thọ ổ trục với tải thay đổi là sử dụng  tải trọng động tương đương trung bình  trên hệ thống  . Phương trình c